Cạn ly (干杯) – May Day (五月天)

Cạn lyMay Day

Có thể hay không có một ngày thời gian có thể quay trở lại

Trở lại những năm tháng đằng đẵng không thể quay về của bạn của tôi

Có thể một ngày thế giới này thật sự đi đến tận cùng

Cũng muốn cùng bạn nâng chén ký ức ngọt ngào cùng bạn cạn thêm một ly

 

Nếu muốn tôi chọn ra bức họa của tuổi thanh xuân

Hiện ra sẽ là những giọt nước mắt, là bầu trời xanh năm ấy tốt nghiệp

Là khuôn mặt bạn vừa khóc vừa cười còn muốn ôm lấy nhau

Nhớ tới vừa yêu vừa thương, vui buồn lẫn lộn, nhưng vẫn là hoài niệm

Hoài niệm luôn bất chợt hoài niệm mà không cần điều kiện

 

Ký ức về trang giấy thi bị rách phá vỡ năm tháng hiện ra trước mắt tôi

Tôi và bạn đổ mồ hôi uống nước ngọt nơi sân thể dục

Nói với nhau cho dù thế nào cũng sẽ cùng nhau đi đến thế giới tương lai

Hiện tại chính là thế giới tương lai ấy

Vì sao bên bạn, bên tôi không phải là đối phương?

Tình bạn từng giống như lời thề son sắt của hai con thuyền Noah

Nhưng tôi nhìn mặt biển trong tầm mắt chờ mãi vẫn nhạt nhòa

 

Có thể hay không có một ngày thời gian có thể quay trở lại

Trở lại những năm tháng đằng đẵng không thể quay về của bạn của tôi

Có thể một ngày thế giới này thật sự đi đến tận cùng

Cũng muốn cùng bạn nâng chén ký ức ngọt ngào cùng bạn cạn thêm một ly

 

Những năm nay, mua xe, mua đồng hồ, mua máy quay

Lại phát hiện không đuổi kịp, không ngừng được những năm tháng đã qua kia

Đời người chỉ đành chấp nhận và phó mặc cho số mệnh chuốc say

Chỉ còn lại trên nụ cười, dưới nước mắt mà chẳng thể trưởng thành được

 

Trưởng thành chỉ là một hồi ảo tưởng tan biến sau khi tôi luyện

Vì sao chỉ có giấc mơ càng mài càng nhỏ, nhỏ đến không thể thấy được nữa

Có đôi khi muốn khóc, muốn khóc mà nước mắt lại chẳng rơi

Chờ mong bạn, hay ai đó sẽ tổ chức một buổi họp mặt

 

Ai đó đang đợi bạn, bạn lại đợi tôi, tôi phải đợi ai

Là ai đây, con chưa ngủ, điện thoại hết pin, hay chưa chuẩn bị tinh thần

Bầu trời không ngừng tối rồi sáng rồi lại tối đi

Thời gian, không ngừng thay đổi, cao chạy xa bay chẳng còn sức mà đuổi theo

 

Có thể hay không có một ngày thời gian có thể quay trở lại

Trở lại những năm tháng đằng đẵng không thể quay về của bạn của tôi

Có thể một ngày thế giới này thật sự đi đến tận cùng

Cũng muốn cùng bạn nâng chén ký ức ngọt ngào cùng bạn cạn thêm một ly

 

Có thể hay không có một ngày thời gian có thể quay trở lại

Trở lại những năm tháng đằng đẵng không thể quay về của bạn của tôi

Có thể một ngày thế giới này thật sự đi đến tận cùng

Cũng muốn cùng bạn nâng chén ký ức ngọt ngào cùng bạn cạn thêm một ly

 

Cuối cùng rồi cũng sẽ có một ngày chúng ta đều biến thành ngày hôm qua

Là bạn đã cùng tôi đi qua cả một đời người của nhân gian đầy vội vã

Ngày nào đó chính là ngày hôm nay, ngày hôm nay chính là ngày nào đó

Nói ra lời cảm ơn vẫn chưa nói với bạn, cùng bạn cạn thêm một ly

 

Cạn một ly mãi mãi, uống vào là có thể vĩnh vĩnh viễn viễn cùng năm tháng

Thời gian đã ngừng trôi, bọn họ đã trở lại rồi.

Người trong hoài niệm à, chờ bạn tới đây…

Thời gian đã ngừng trôi, bọn họ đã trở lại rồi.

Người trong hoài niệm à, chờ bạn tới đây…

 

_____

Bài hát được sử dụng trong một fanvid ㅠㅠ, thực sự rất thích bài này. Vì nó khiến mình nhớ đến một câu:

“Chúng em không sợ các anh không tới, chỉ sợ các anh tới, bọn em không ở đó.”

 

Hãy mau trở về nhé các chàng trai của tôi!

Keep in mind that I love you....

