英 [YING]

“Những năm tháng cảnh còn người mất, em cuối cùng cũng hiểu,

mãi mãi hóa ra thật ngắn ngủi.”

Mình là một con nhợn (─‿‿─) Meow meow ~

I’m such a meanie, and somehow arrogant. Be aware!

14.12.21  Như mọi người đã biết, đó là tớ rất dễ tính. Repost, ok. Share, ok. Các cậu muốn mang đi đâu cũng được, post FB, post wattpad, thậm chí post ở wordpress các cậu cũng không sao (dù tớ không hiểu mục đích repost trên wordpress có ý nghĩa gì). Tớ chỉ có đúng hai yêu cầu nhỏ: – Một là xin hãy credit đầy đủ, tớ đã thấy không biết bao nhiêu lần tên tớ biến thành: ‘lượm lặt’, ‘sưu tầm’, ‘st’, ‘ở nơi nào đó mình đọc lâu rồi mà giờ quên mất tiêu’, ‘không rõ’, ‘wattpad’, ‘wordpress’… Mỗi lần thấy thế cũng chỉ biết cười, việc đơn giản vậy mà còn không làm được thì mình vào nói có ích gì, ầm ĩ. – Hai là tuyệt đối không được chuyển ver. Tớ không phải fan Kpop, nhưng tớ cũng có couple tớ yêu, nên tớ cũng từng đọc fanfic, từng điên cuồng đọc tất cả những câu chuyện về họ. Tuy fanfic chỉ là fanfic nhưng nó cũng phải phần nào phản ánh được thần tượng của bạn, còn đam mỹ viết ra, vốn đâu để hướng tới những đối tượng như thế. Hình tượng, cốt truyện, mạch văn đều không thích hợp. Đã có couple thì sẽ có không ít truyện viết riêng về họ, vậy tội gì phải chuyển ver để rồi tạo tiếng xấu. Hầu hết mọi truyện nhà tớ đều đã được dịch dưới sự cho phép của tác giả gốc, như thế cũng không có nghĩa là tớ có quyền cho phép các bạn chuyển ver. Nếu các bạn muốn, hãy hỏi thẳng tác giả, đừng hỏi tớ. Tớ edit chỉ vì sở thích nên không hề bó buộc bản thân vào bất kì điều gì. Nhưng rất vui vì dù tớ không có tổ chức như thế nhưng vẫn có rất nhiều người ủng hộ. Nhà lập được gần 2 năm, năm đầu post hơn 350 post, năm nay được gần 90, đúng là lười không để đâu cho hết :”>. Cơ mà, đã sắp được tròn 3 triệu views rồi *tung bông*. Một lần nữa, chân thành cảm ơn mọi người ♥

14.05.09

Quyết tâm chăm chỉ làm cho xong U linh tửu điếm, 1 chương/ngày. Ọ_Ọ Tự thấy xúc động vì độ chăm chỉ của mình.

13.11.18

In siêu đoản văn đuê ~~~~~ ԅ(≖‿≖ԅ)

13.11.15

Thực ra khi làm Câu chuyện của Chủ quán và Nhà thiết kế, tớ chưa hề biết là nó nằm trong phần ngoại truyện của quán cafe XY vì đơn giản là tớ không mua nó OTL. Đến gần đây tình cờ thấy nó ngoài hiệu sách, tớ có xem thử, thì thấy bản dịch là ông chủ tiệm cafe và kiến trúc sư. Tớ biết tiếng Trung, nhưng đây không phải chuyên ngành của tớ nên chắc chắn bản chuyển ngữ của tớ không thể chính xác 100%, tớ cũng đã tính sẽ sửa lại Nhà thiết kế thành Kiến trúc sư vì như theo chi tiết trong truyện, Nhà thiết kế rõ ràng là thiết kế các công trình. Tuy nhiên, từ trước đến nay, tớ chỉ biết Nhà thiết kế thì là 设计师 , còn Kiến trúc sư rõ ràng là 建筑师, tớ cũng đã tra đủ mọi từ điển nhưng nó vẫn cho ra hai từ khác nhau. ;A; Tuy bản raw là 设计师 nhưng mà hẳn là Nhà thiết kế phải là Kiến trúc sư mới đúng ;A;

Dù sao đi nữa, đây là bản chuyển ngữ của tớ, cũng đã được sự đồng ý của tác giả, tớ sẽ giữ nguyên theo phong cách dịch của tớ, với lại tớ thấy dịch là Nhà thiết kế hay hơn Kiến trúc sư mà ٩(╬ʘ益ʘ╬)۶, vậy nên mong mọi người thông cảm.

Thân.

13.10.25

Sau hơn 2 tháng liên hệ, cuối cùng cũng chính thức xin được per Câu chuyện của Chủ quán và Nhà thiết kế của Bình Quả Thụ.

Tác giả thực sự rất là tốt ㅠㅠ, cầu truyện mới~~~

13.10.22

Cụ tớ vừa mất và 3 zai nhà tớ tới Việt Nam, tớ xin phép nghỉ mấy ngày.

13.10.12

Mọi người có nhớ tớ không? :3 Đừng nhớ tớ quá nhé, 2 ngày nữa tớ sẽ comeback ᕙ(⇀‸↼‶)ᕗ

Và, thật sự không thể tin được, nhà được hơn 1 triệu views rồi щ(ಥДಥщ)

13.09.29

Cảm ơn mọi người đã góp ý về việc lỗi font khi đọc trên điện thoại. Tớ đã đổi theme, mong là sẽ không còn tình trạng này.

Btw, hiện tại, tớ đang bị viêm sụn mi 。・゚゚・(>д<)・゚゚・。, không nghiêm trọng đâu, nhưng mà có lẽ tớ sẽ hạn chế dùng máy tính mấy ngày, nên sẽ không post bài mới được. Mong mọi người thông cảm ( ≧Д≦)

13.09.27

Xin hỏi, có bạn nào có thể giúp tớ beta lại siêu đoản văn không?

Ai có thể, xin hãy comment ở dưới, hoặc liên hệ với tớ qua email: xiuying.ruan93@gmail.com

13.08.05

– Bổ sung per một số truyện.

– Đã beta lại “Ngư hòa thủy đích cố sự”, up lại bản word.

13.07.22

Ai biết nhiều về WP có thể giúp tớ một chút không? Về cái mục lục á ~ Làm thế nào để khi di chuột vô nó ra cả list @.@ Tớ biết là câu hỏi của tớ nghe rất chi là ngu nhưng tại với các themes khác nó sẽ tự hiện được ra, nhưng theme Ambiru này thì không nên tớ chẳng biết làm thế nào cả :'(

13.07.17

Tám xíu ~ Thực ra mình thích dùng màu đỏ với màu xanh là vì đó là màu tượng trưng cho ai đó và ai đó =)). À nữa, cảm ơn mọi người vì đã comment, thực ra tớ rất lười reply, nên nếu tớ không rep thì xin thứ lỗi cho tớ. Bản thân tớ là một silent reader kha khá thời gian, nên đối với việc comt không có kinh nghiệm, suy ra reply comment cũng không có luôn. Éc éc ><

13.07.02

Tớ chỉ private để beta lại toàn bộ tác phẩm trong nhà thôi. Mọi người đừng lo! ^^

Hồi đầu làm quá chán, lại lười không chịu sửa nữa, nên giờ mới phải cong mông đi dọn dẹp >”<

Đặc biệt là Siêu đoản văn :) Tớ mới beta được 97 cái thôi, beta lại hết lỗi typo, lỗi QT (ta – ngươi các kiểu), lỗi hành văn nữa :'(

13.06.24

Có một chút chuyện thế này.

Tớ luôn cố gắng xin per trong khả năng của tớ. Tức là truyện nào mà tìm được tác giả, tớ đều xin hết, đôi khi là làm trước rồi mới xin. Hiện tại tớ đang xin bổ sung, kể cả đoản văn.

Nhưng có một chút vấn đề liên quan đến Võng du chi Có gan em đừng chạy. Tớ có liên hệ với tác giả, bạn ấy nói vì liên quan đến vấn đề hợp đồng với Tấn Giang, bạn ấy không thể trao quyền dịch cho tớ. Nhưng vì tớ đã lỡ làm mất rồi, nên từ giờ, tớ sẽ đặt pass tất cả các chương. Theo lý mà nói là nên gỡ xuống, nhưng thực sự tớ cũng thích bộ này, nên muốn chia sẻ cùng mọi người.

Rất xin lỗi nếu có bạn nào đọc trên điện thoại!

Pass là ngày tháng năm post. Theo dạng: YYMMDD

13.06.20

Hành trình xin per đầy mồ hôi và nước mắt.

13.06.14

Lỡ mất kỉ niệm 5 tháng. OTL

13.05.25

Mong một chốn yên bình cho tất cả…

13.05.10

Chính thức ôm thêm phần dịch manhua, vì nó quá ư là đáng yêu 011]

Đã gỡ “Tập san F giới” vì nó chỉ có một vài phần là đam mỹ, còn lại chỉ là mấy mẩu chuyện vụn vặt của tác giả.

13.05.10

0 Ốm. Xin nghỉ phép mấy bữa.

13.05.01

♉( ̄_ ̄)♉ Do mải ăn chơi nghỉ lễ nên chưa edit được gì luôn. Sẽ post bù sau!

13.04.24

Tôi thấy bản thân mình khá là vô trách nhiệm với các bản edit, nhất là hồi đầu. Không có lỗi chính tả, nhưng typo thì thật sự rất nhiều. Và cũng lười chú thích, vì cứ ôm suy nghĩ, mình hiểu thì người khác cũng hiểu. o(>< )o

Tôi xin thành thật xin lỗi mọi người, tôi sẽ cố gắng yêu thương các bản edit hơn, sẽ cố gắng không type thiếu dấu, hay sai dấu, sẽ cố gắng edit thuần Việt hết sức có thể mà không làm thay đổi nội dung tác phẩm.

Về việc xin per, không thể nói là không thể xin, nhưng thực sự là tôi hơi lười và cũng không tự tin với trình tiếng Trung của bản thân. ㅠㅠ

13.04.22

Dự định đào thêm rất chi là nhiều hố (〜 ̄▽ ̄)〜

13.04.20

“A Nhiên” hay quá. Mong là cô thích nó! Vì tôi rất thích nó!

13.04.19

Hơn 100,000 views rồi \O/

Khi mới lập wordpress, cũng không ngờ mọi người sẽ biết tới nhà mình. Nhà lập được 3 tháng, cũng post tương đối, và cũng quen được một vài bạn mới. ^^ Thanks guys ~

13.04.16

Mình không bao giờ đặt pass gì gì đó đâu. Chỉ là một số post liên quan đến YunJae, do một vài lí do tế nhị cũng như không phải tất cả những ai vào nhà mình đều biết YunJae, nên mình sẽ đặt pass.

Pass mình cũng công khai luôn ở mục ✰✰✰✰✰ bên phải màn hình.

13.04.15

Trình bày sơ qua về tình trạng nhà.

Siêu đoản văn: Vì khá là dễ làm, và nguồn raw nhiều, nên mình làm khá nhanh. Trong tình trạng không biết post gì, mình sẽ post siêu đoản để nhà đỡ trống.

Đoản văn: Mình thường chọn đoản văn ngắn, thường là raw dưới 5 trang word. Thể loại thì thường là ngạo kiều, biệt nữu thụ, bựa bựa, hài hài một chút. Nhưng thường mấy đoản hay, mình thích thì lại rất dài, nên post không được thường xuyên. Dù sao, đây cũng là một biện pháp giúp nhà đỡ trống.

Ngắn / Dài:

+ Ngắn: Thường là những bộ vui vui, nhưng chính vì nó ngắn nên thường kết hơi bị cụt. Nhưng chung quy lại, mình vẫn thấy những bộ ngăn ngắn mình chọn khá là dễ đọc. Trừ bộ “Tập san F Giới”, haha, thực sự là mình không hiểu nó lắm.

+ Dài:

1)      Về bộ dài đầu tiên mình chọn, “Võng du chi Sư phụ nhĩ thú ngã ma”, do chưa có kinh nghiệm, mình chỉ thích làm võng du bàn phìm, nhìn thấy bộ này, nghe tên khá hấp dẫn, nên chọn làm. Mình không có thói quen đọc QT, cũng như lướt qua nội dung truyện, mà đọc đến đâu làm đến đấy. Giờ đi được nửa truyện rồi mới phát hiện, truyện không hay như mình nghĩ chút nào, tình tiết không đặc sắc, nhân vật cũng không đặc sắc. *thở dài* Thực sự là chán. Vì vậy, mình không thể nào tập trung mà làm chương mới được.

Nhưng vì đã từng hứa, sẽ không bao giờ drop, nên dù chậm, dù chán, mình cũng sẽ cố lết cho hết.

2)      Về bộ thứ hai, đồng nhân Dương Thư Mị Ảnh, “Sở gia phá lạn sự”, thực sự mình rất thích nó, khi làm cũng thấy thú vị. Nhưng vì giờ giọng văn mình chưa lưu loát, nên mình làm rất chậm, cũng không post luôn.

3)      Về bộ thứ ba mình vừa chọn, “Nhất chi hồng hạnh xuất tường lai”, mình định chăm chút cho nó một tẹo, với lại, mình cũng cần trau dồi thêm một chút, nên tạm thời ngừng post chương mới.

Đó, chỉ có nhiêu đây muốn nói! Trong thời gian ngắn sắp tới, mình sẽ tiếp tục post siêu đoản văn, những chương còn lại của “Phúc hắc và Ngạo kiều”, cũng như “Ông chủ và Lưu manh”. Còn về phần trường thiên, sẽ cố gắng làm chương mới của “Sư phụ”, về phần hai trường thiên còn lại, mình định để đến hè này, nếu không thì cũng phải khá lâu nữa mới tiếp tục được.

Tính mình thích cái mới lạ, nên suốt ngày chỉ đi kiếm truyện mới, vừa kiếm được một bộ, “Thầy giáo vs Sếp” nghe khá là hấp dẫn, mình cũng đọc sơ qua rồi, nếu không có gì thay đổi, sẽ tiếp tục ôm thêm bộ này.  XD

108 thoughts on “英 [YING]

  1. ad ơi cho e hỏi, ad có hình ảnh năm người đứng chung và có dòng chữ (này cô gái tại sao thanh xuân năm ấy em lại chọn DBSK) không ạ? màu đỏ ạ, nếu có ad có thể cho e đc ko
    mail của em là: huongtruongtb,94@gmail.com , em cảm ơn.

Keep in mind that I love you....

