[Ngắn] Một sọt người 囧 – 90 ~ 100 – HOÀN

Bất An Kháng Biện Quyền A | Yingie

Part 90: Về thổ lộ (2)

Mỗ C: Ếch con cuối cùng cũng biến thành cóc rồi.

Mỗ hủ: Có nghĩa là gì?

Mỗ T: Ngu, ếch là phái bảo thủ, ngồi ở đáy giếng nhìn trời, còn con cóc là phái cách mạng, muốn ăn thịt thiên nga.

Mỗ hủ: Cho nên, mỗ C, cô nghĩ A quân sẽ không thành công à?

Mỗ C: Trách không được mỗ T nói là cô là một trong tứ đại danh “bổ” lớp bọn cô, ngay cả trọng điểm của câu cũng không biết, cô không thi lại thì ai thi lại?

Mỗ T: Ý mỗ C là A quân cuối cùng đã từ không hành động chuyển thành chủ động ra trận.

(Tứ đại danh bộ, tên một tiểu thuyết võ hiệp của Ôn Thụy An, sau được chuyển thể thành phim. Tên tiếng Trung là四大名捕, cách phát âm của chữ Bộ 捕 /bǔ/, nghĩa là bắt, tóm giống với chữ Bổ 补 /bǔ/, nghĩa là bổ sung thêm, bù vào.)

.

Part 91: Về thổ lộ (3)

Vì thế, dưới sự trợ giúp của mỗ T, A quân đi tới phòng sách.

A quân: Tôi… tôi… tôi thích anh!

B quân không nói gì, liếc mắt nhìn A quân một cái, tiếp tục đọc sách.

A quân đơ ra một chút, ý gì vậy? Vậy là tiếp tục nói: Tôi nói là tôi thích anh.

B quân lật thêm một trang sách, bình tĩnh trả lời: Ừ, tôi biết rồi.

A quân lại muốn cào tường: Anh không có phản ứng gì hay sao?

B quân đặt sách xuống: Có lẽ sẽ chẳng ai muốn cậu đâu

A quân: Anh có ý gì hả? Không thích cũng không phải…

B quân nhanh chóng ngắt lời A quân: Vậy nên, tôi sẽ cứu giúp cậu.

A quân: Hả..?

Sau đó? Sau đó miệng A quân bị người nào đó bá đạo chặn lại.

.

Part 92: Về mỗi người một khác

Ở ngoài cánh cửa phòng sách được khép hờ, mỗ T và mỗ C quang minh chính đại nghe lén.

Mỗ C: Wow, cách này tốt thật, sau này có thể tham khảo.

Mỗ T: Cái này mỗi người một khác mà

Mỗ C: Sao lại thế?

Mỗ T chỉ vào mỗ hủ vì bị tiêu chảy đang vật vờ lết về phía này, nói với mỗ C: Để tôi làm mẫu cho cô xem.

Mỗ T: Này, mỗ hủ

Mỗ hủ: Chuyện gì?

Mỗ T: Có lẽ sẽ chẳng ai muốn cậu đâu

Mỗ hủ: Cái gì? Không thê thảm như thế chứ?

Mỗ T: Vậy nên tớ sẽ cứu giúp cậu

Mỗ hủ vui vẻ gật đầu lia lịa: Được, được, cậu muốn giới thiệu anh đẹp trai nào cho tớ thế?

.

Part 92: Về đối mặt với cha mẹ

A quân: Vậy, nhà anh…

A quân: Đừng lo lắng, có tôi ở đây.

Sau đó, B quân bấm số D quân.

B quân: Chúc mừng bố, bố có con dâu rồi

D quân: Ôiiiii! Khách sáo quá rồi, cảm ơn, cảm ơn! Cùng vui cùng vui!

B quân: Không phải nữ, là nam.

Cộp — D quân cúp máy.

.

Part 93: Về Hồng Môn Yến (1)

B quân: Sao thế?

A quân: Tôi sợ, tôi sợ, nếu bố anh không thích tôi, thì phải làm sao bây giờ?

B quân: Không thích không có gì không tốt.

A quân: Hả? Gì cơ?

B quân: Như vậy, tôi sẽ ít đi một tình địch.

.

Part 94: Về Hồng Môn Yến (2)

Vì thế, trên bàn cơm nhà B quân.

Những người khác còn chưa kịp bày tỏ ý kiến của mình, B quân đã thần kì chuốc say tất cả.

A quân: A? Sao tất cả lại say hết rồi?

B quân: Ừ, như thế họ sẽ không làm khó được cậu nữa.

Duy nhất Tiểu E quân không thể uống rượu không chịu nổi phải lên tiếng: Cậu, cậu thật buồn nôn. Còn nữa, A ca ca, mắt nhìn người của anh quá kém!

B quân chỉ chỉ A quân: Tiểu E, phải sửa cách xưng hô rồi, gọi mợ!

.

Part 95: Về hồng bao (1)

Sau khi A quân trở về, vẫn tiếp tục cảm thấy thấp thỏm không yên.

Qua vài ngày, đột nhiên nhận được một tin nhắn:

Người gửi tin: Unknown

Nội dung tin nhắn: Ta là bố của B quân, ta quyết định đưa hồng bao cho thằng nhóc thối nhà mi.

A quân rất vui, hạnh phúc save số điện thoại đó lại, sau đó lập tức tìm B quân thảo luận xem có phải là bố anh chấp nhận chúng ta rồi không?! Đây có phải là lời chúc phúc của bố anh không?!

B quân: Đây không phải phong cách của ông già.

A quân: Hả? Chẳng lẽ ý là đưa một cái phong bao thật lớn, bắt tôi phải rời khỏi anh sao?

Không bao lâu sau, điện thoại A quân lại rung lên, vẫn là tin nhắn:

Người gửi tin: Nhạc phụ đại nhân

Nội dung tin nhắn: Ta sẽ phái một đoàn muỗi qua đó, đốt chết mi. Ai cho mi dám cướp con thỏ nhỏ nhà ta!

.

Part 96: Về hồng bao (2)

Kết quả là sáng hôm sau, trên người A quân quả nhiên có rất nhiều nốt đỏ.

Đương nhiên, không phải do muỗi đốt.

Í, nếu nhất định phải nói là muỗi, vậy con muỗi dũng mãnh đó tên là B quân.

.

Part 97: Về thích (1)

Bởi vì sắp hết rồi, có chút chuyện chưa nói rõ buộc phải nói rõ.

Ví dụ như, sau khi Giáp quân mất tích, Ất quân cũng không đi tìm Giáp quân, mà một mình quay trở lại nơi đã gặp Giáp quân hồi lớp tám, gom tiền mở một quán trà sữa nhỏ.

Quán trà sữa làm ăn tốt lắm, không chỉ bởi vì chủ quán đẹp trai, mà bởi vì khách hàng còn có thể viết những gì mình muốn nói lên một mảnh sticker, sau đó dán lên tường quán.

Vì thế, cuối cùng, vào một buổi hoàng hôn nọ, Ất quân thấy Giáp quân đứng ở cửa, mỉm cười bước đến, ôm chặt lấy y, sau đó nhẹ nhàng nói: “Mừng em về nhà.”

.

Part 98: Về thích (2)

Lại ví dụ như, thực ra là B quân thích A quân trước.

Ngay từ đầu khi là giám thị, đã thấy nhóc này rõ buồn cười, muốn biết thêm về cậu một chút. Mà khi đó, A quân còn chưa biết B quân.

Sau đó, nghe mỗ hủ, mỗ T nói chuyện, nhóc này hâm hâm, thành thật, rất tốt bụng, lại muốn lúc nào cũng được nhìn thấy. Khi đó, A quân vẫn chưa biết B quân.

Rồi tiếp đó sau khi thuê nhà chung, cảm nhận được đủ phương diện về cậu, ý nghĩ muốn ở bên cậu lại càng trở nên mãnh liệt. Khi đó, A quân vừa mới có cảm tình với B quân.

Chính điều này là nguyên nhân khiến cho B quân có nhà, có xe lại chấp nhận lấy cớ “Nơi này gần công ty hơn” để thuê nhà cùng bọn mỗ hủ vừa mới bước chân vào xã hội.

Cho nên, quan hệ giữa bọn họ, giống như ốc sên và chim vàng anh[1].

A quân là chim vàng anh đã ngốc lại còn ngơ ngơ, B quân là ốc sên mặt than không thích nói chuyện. Mỗ hủ, mỗ T, mỗ C vân vân là cây nho.

Cây nho hỏi ốc sên: Bây giờ vẫn là mùa đông, anh chậm chạp bò lên trên làm cái gì?

Ốc sên nhìn về nơi chim vàng anh hằng năm đều đậu kiên định nói: Tôi chỉ muốn, đến mùa xuân, được tới bên cạnh cậu ấy.

.

Part 99: Về thích (3)

Thế mới nói, luôn luôn có một người như vậy, ở một nơi rất xa, tới mùa xuân, sẽ đến bên cạnh bạn.

Whatever, Wherever, Whenever

.

Part 100: Về cuối cùng

Bất An Kháng Biện Quyền A: Hí hí… tôi muốn nói, thật ra truyện tôi viết là đồng nghiệp văn Ốc sên và Chim vàng anh, có ai tin không?

.

The end

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Thực ra Part 99 có thể coi là kết thúc rồi, nhưng iem thích số 100 nên…

Hiuhiu ~~ Trước khi viết truyện nầy, mục đích của iem chỉ có một, đó là sau khi đọc xong, các tình yêu sẽ cảm thấy vui vẻ ~

Cho nên, hy vọng, những tình yêu đã đọc truyện này ngày nào cũng thấy hạnh phúc ~~


[1] Tên một khúc dân ca mang tính tự sự của Đài Loan, kể về chuyện một con ốc sên, khi cây nho vừa mới nảy mầm đã vác theo cái vỏ to đùng của mình bò lên cây, chim vàng anh ở bên cạnh chế giễu nó. Ca khúc ca ngợi tinh thần tiến thủ kiên trì không ngừng của ốc sên. Ca khúc có giai điệu vui vẻ, ca từ thú vị. Tuy nhiên, trong lời bài hát gốc, ốc sên bò lên cây để ăn nho, còn trong truyện này, ốc sên bò lên để ‘ăn’ chim vàng anh. ^^

(theo baidu)

Lời bài hát:

A trước, a cửa, có một cây nho

A non, a xanh, vừa mới nảy mầm

Ốc sên vác nhà thật nặng trên lưng

Từng bước từng bước bò lên trên

A trên, a cây, hai con chim vàng anh

A hi, a hi, ha ha cười nó

Nho còn lâu mới chín

Lên từ bây giờ làm cái gì

A vàng, a vàng anh, đừng có cười

Chờ tới khi tôi lên nó sẽ chín

 Mọi người nghe thử đi, đáng yêu lắm =3=

13 thoughts on “[Ngắn] Một sọt người 囧 – 90 ~ 100 – HOÀN

  1. Tôi vẫn hơi thắc mắc cái part 95, sao lại tên người gửi lại là Nhạc phụ đại nhân? Có lẽ nào A quân vẫn đang nghĩ mình lấy “vợ” chứ không phải là bản thân bị gả đi?
    P.s: Mắt cô đỡ chưa?

    • Chuẩn rồi, lúc đầu, tôi định ghi là Bố vợ, nhưng mà thế thì kiểu quá ư là =v=, A quân thật là =v=, nên đành để là Nhạc phụ đại nhân cho bà con đỡ thấy 囧

      Rep P.s: Khỏi hẳn rồi, tôi đã bảo là không nghiêm trọng mà ~ Nhưng giờ chuyển sang bị cảm, thời tiết này thấy nhiều người bị cảm quá. *trét nước mũi*

  2. “trọng tâm của cậu ” -> “trọng tâm của câu”
    cuối cùng cũng tỏ tình rồi, tôi thích có thêm mấy cái phiên ngoại nữa cơ *òa òa*
    h lại phải chia tay với 1 tập đoàn các nv siêu siêu đáng yêu, siêu siêu biến thái nữa rồi, buồn ghê :((
    pi ẹt: mắt của chủ nhà thế nào rồi? đã đỡ hơn tý nào chưa?

Keep in mind that I love you....

