Thầy giáo và Tổng giám đốc – Chap. 6

74 | Yingie

Chap 6

Không có cuối tuần, tâm trạng Tô Lư rất không thoải mái. Trên thực tế, từ ngày đó, sau khi tạm biệt Tả Chi Ngạn, y đã thấy không thoải mái rồi. Không biết vì sao, tâm trạng của y cứ buồn bực, khiến y đã mấy lần giảng sai trên lớp. Chết tiệt, đến tột cùng thì y đang buồn bực vì cái gì cơ chứ!

Đồng nghiệp A nhìn thấy khuôn mặt đầy âm u của Tô Lư mới tốt bụng hỏi thăm một câu: “Khó chịu à?” Tô Lư liếc nhìn người ta một cái, ừ một tiếng rồi không nói gì nữa. Xem ra, thầy Tô bình thường luôn thân thiện một khi tâm trạng không tốt cũng sẽ biến thành thế này, thật sự là dọa người quá đi, đồng nghiệp A quẹt nước mắt yên lặng rời đi.

Thật là, khó khăn lắm mới có được một cái cuối tuần để sắp xếp lại tâm trạng, vì cái quái gì lại đẻ ra cái ngày lễ kỉ niệm thành lập trường không biết! Gớm nhất chính là còn ra quy định yêu cầu tất cả tập thể giáo viên và học sinh đều phải tham gia! Y sẽ nguyền rủa hiệu trưởng cả đời!

Khi bụng ọt ọt kháng nghị, Tô Lư mới quyết định đi làm một bữa rồi bảo dưỡng tinh thần tiếp, tối nay mới là buổi văn nghệ kỉ niệm ngày thành lập trường, đến lúc đó chắc chắn y sẽ bận như điên, nên giờ tốt nhất là nên đi lấp đầy bụng mình, miễn cho bản thân phải chịu tội.

Trong căn tin.

Phắc, đông thế! Hôm nay tất cả mọi người hẹn nhau đến căn tin thể nghiệm cuộc sống chắc! Tô Lư tức giận nhìn đống người đang xếp hàng, trong lúc vô tình lại thấy bên kia có một đám người đang quây thành một vòng lớn. Làm gì vậy, Tiểu Trầm Dương[1] đến đây? Đang thắc mắc thì đột nhiên bị một người vỗ vai.

“Thầy ơi, thầy cũng đến căn tin ăn cơm ạ?” Tô Lư xoay người, phát hiện ra là mấy nữ sinh trong lớp mình, nhếch nhếch khóe miệng, cố gắng làm cho mặt mình không quá đáng sợ, “Ừ. Nhưng mà hôm nay căn tin đông người thế này chắc thầy chẳng ăn được mất.” Rồi bĩu môi ý bảo mấy đứa nhìn dòng người đang xếp hàng.

Một nữ sinh cười tủm tỉm: “Haha, vừa rồi thực ra người không nhiều thế này đâu ạ, chẳng qua là vì hoàng tử giới thương nghiệp nổi tiếng Tả Chi Ngạn đến đây, nên mọi người mới đua nhau đến.”

Tả Chi Ngạn? Nghe thấy ba chữ này, tai Tô Lư chẳng hiểu sao đột nhiên dựng đứng lên, “Ồ? Hoàng tử giới thương nghiệp Tả Chi Ngạn?” Vì chẳng bao giờ xem mấy tin tức tài chính kinh tế nên nghe thấy biệt hiệu hoàng tử giới thương nghiệp này, Tô Lư thậm chí còn tự hỏi mình, Tả Chi Ngạn nổi tiếng như thế cơ á?

“Vâng, thầy nhìn đi.” Một nữ sinh chỉ vào đám người đang chen chúc, “Tất cả mọi người đều đi tìm anh ấy xin chữ ký, dù sao thì kỳ tài giới thương nghiệp vừa đẹp trai, vừa có tiền, lại còn trẻ tuổi trong xã hội ngày nay cũng hiếm lắm. Hơn nữa, khoa tốt nhất trường mình chính là khoa Tài chính, nên vậy đó…” Câu cuối cùng không cần nói cũng biết, nói đơn giản chính là gặp được mặt, nếu như mình có thể gây ấn tượng với Tổng giám đốc Tả vậy thì tương lai rộng mở rồi.

Nhìn đám người đông nghìn nghịt, Tô Lư khinh bỉ chửi thầm một câu, đẹp trai, có tiền, trẻ tuổi thì giỏi lắm chắc. Vì thế khi Tô Lư chuẩn bị nhắm mắt bơ đi, nhấc chân chạy lấy người lại đột nhiên thấy đám người kia di chuyển, sau đó nhìn thấy tên khốn Tả Chi Ngạn nào đó vừa cười vừa bước ra như một vị thần.

Không biết bằng cách nào, mắt Tả Chi Ngạn đột nhiên quét về phía y, ánh mắt hai người cứ thế dây dưa. Một cuộc giao tiếp bằng ánh mắt rất kịch liệt nha, phía sau Tả Chi Ngạn nhìn y rồi miêu tả như vậy.

“A! Thầy Tô!!”


[1] Tiểu Trầm Dương: Xiaoshenyang, một diễn viên của Trung Quốc. Tham khảo thêm tại đây.

_____

Mấy ngày vừa rồi tớ lại đi ăn cưới, ở tít Hải Phòng ><, bão gió, không điện, không mạng OTL

Để bù lại, tối nay tớ sẽ post thêm một chương nữa. Chân thành xin lỗi mọi người~

13 thoughts on “Thầy giáo và Tổng giám đốc – Chap. 6

  1. “căn tin” -> “căng tin”
    Chương mới, a Tả với bạn Tô Ngư cứ như là Thợ săn và con mồi ý. Cô ơi *mắt chớp chớp* tôi đồng ý với ý kiến của cô Aki lần trc đề xuất với cô :”> *lăn lăn*cọ cọ*
    Mà cô hay đi ăn cưới ở HP nhỉ? Cuối tuần rồi tôi cũng về quê, bão gió nên chẳng đc đi đâu, hic :(. Mà cô vẫn phải dùng bàn phím ảo ah :-s

    • Tôi quen dùng căn tin, căn bản đây là từ phiên âm, căn hay căng đều đúng. Lúc đầu tôi định dùng thẳng tiếng Anh, nhưng thấy hơi kì nên thôi ~

      P/s: ;; Ừ, vẫn ảo đây T^T

      • Tôi cũng phân vân giữa 2 từ ý lắm, k biết là viết theo cách nào thì đc, hóa ra cả 2 từ đều đúng :-s
        P/s 1: hôm qua tôi cũng đi ăn cưới trong tình trạng mưa bão đây T___T
        P/s 2: lapchan của tôi cũng bị hỏng rồi, h mục tiêu của tôi là kiếm đủ tiền mua e lap mới, nhưng chắc còn lâu lắm :((((((((((((((

  2. Tôi thì bắt buộc phải mua e mới thôi, tôi tốn 1 đống tiền cho việc sửa chữa e lap bây giờ rồi, bây giờ e ý giống kiểu “vì tuổi cao bệnh nặng cụ k thể qua khỏi, đành phải nói lời tạm biệt trần thế”. Thật là khốn khổ cho những kẻ vô sản như chúng ta mà T_T

  3. Anh Tả cố tình đến câu tiểu thụ nhà mình đây mà.

    P.s: Tôi cũng đang buồn thối ruột với em lapchan đây.Mấy hôm trước vẫn dùng bt, đến hôm học phần mềm thì đùng một phát giở quẻ, làm tôi phải cài lại win. Cơ mà từ lúc cài win xong, mỗi lần gõ chữ con trỏ toàn nhảy, chả hiểu tại sao T^T, từ trước đến giờ có bao giờ bị thế đâu cơ chứ T^T

Keep in mind that I love you....

